Minh Hoàng

Những ngày kinh hoàng với chuỗi cung ứng toàn cầu tái diễn: Tắc nghẽn từ đường biển đến hàng không, các cảng lớn nhất thế giới quá tải

Những quy định phòng dịch nghiêm ngặt của Trung Quốc sắp gây ra một mùa hè hỗn loạn khác với chuỗi cung ứng khắp châu Á, Mỹ và châu Âu.Toàn cầu hóa sắp là dĩ vãng?Chiến dịch zero Covid của Trung Quốc đang ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Các cảng vận chuyển ở Trung Quốc tắc nghẽn và mâu thuẫn Nga – Ukraine có khả năng sẽ trở thành 2 "cú đánh" mạnh với đà hồi phục sau đại dịch – vốn đã chịu áp lực bởi lạm phát và những trở ngại vớiNgay cả khi dịch bệnh được kiểm soát, sự gián đoạn vẫn sẽ lan rộng trên cả thế giới và kéo dài vả vài năm. Jacques Vandermeiren – CEO của cảng Antwerp, cảng container bận rộn thứ nhì ở châu Âu, cho biết: "Chúng tôi dự đoán năm nay mọi thứ sẽ hỗn loạn hơn cả năm ngoái.Trung Quốc chiếm khoảng 12% tỷ trọng thương mại toàn cầu và các lệnh hạn chế phòng dịch đã khiến nhiều nhà máy, kho hàng ngừng hoạt động, việc giao hàng bằng xe tải cũng bị chậm trễ và tình trạng kẹt xe container cũng trở nên trầm trọng hơn. Các cảng ở Mỹ và châu Âu cũng bị tắ

Cuộc Sống/Trải Nghiệm/Đời Sống & Giải Trí
0
39
04:53・28 tháng 4 2022
Minh Hoàng
0
70
02:14・18 tháng 4 2022
Finashark Tín hiệu giao dịch
0
69
07:06・12 tháng 4 2022
Quang Nghĩa
0
101
05:32・31 tháng 3 2022
info.topbroker
Quang Nghĩa

Đây là nhận định từ khảo sát mới công bố về hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dùng khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, của Lazada và Milieu Insight.

Theo khảo sát, phần lớn người tiêu dùng Đông Nam Á (73%) đã xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ, trong khi so với 2 năm trước, con số này chỉ đạt mức gần 60%.Bên cạnh đó 67% người tiêu dùng cho rằng các lễ hội mua sắm lớn trong năm có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy hành vi mua sắm của họ.Tại Việt Nam, 81% người được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%.Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.66% người tiêu dùng luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình.Trong khi đó, 34% còn lại sẵn sàng mua các mặt hàng bất kể có giảm giá hay không trong lần mua hàng trực tuyến gần đây nhất.Người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa khi 52% người Việt được hỏi cho biết họ

Cuộc Sống/Trải Nghiệm/Đời Sống & Giải Trí
0
71
03:31・31 tháng 3 2022
Quang Nghĩa
0
69
07:40・29 tháng 3 2022
Hùng Phương Bá
Hùng Phương Bá

6 THỜI ĐIỂM, IM LẶNG LÀ ỨNG XỬ TẦM CAO AI CŨNG PHẢI NỂ!

Nói hoặc im lặng đều phải đúng nơi, đúng lúc, đúng người và chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết. Lời nói có thể là lưỡi gươm, mà gươm chưa dùng thì cứ để trong bao…1. Khi người khác buồn phiền, đau khổBiết vui với người vui, buồn với người buồn. Đó là động thái của người có giáo dưỡng, tri thức, biết điều, biết cư xử và thấu cảm. Không gì vô duyên hơn khi người khác khóc mà mình lại cười – hoặc ngược lại. Sự “lệch pha” đó khả dĩ khiến chúng ta trở nên lố bịch, hợm hĩnh và kiêu ngạo.2. Khi người khác suy tư, lao động trí ócSự im lặng là “vương quốc” của hoạt động trí óc. Nhờ đó mà có những kiệt tác, sự cao thượng, sự hiểu biết, sự trưởng thành, sự hồi tâm,… Văn hào W. Goethe xác định: “Tài năng được nuôi dưỡng trong cô tịch, còn chí khí được tạo bởi những cơn sóng dữ của giông tố cuộc đời”. Thấy người khác trầm tư mặc tưởng, đừng phá “khoảng riêng” của họ. Sự im lặng lúc đó thực sự cần thiết và có ý nghĩa.3. Khi người khác không hiểu mìnhKhi chưa được hiểu, chúng ta cần cởi mở và hòa đồng

Cuộc Sống/Trải Nghiệm/Đời Sống & Giải Trí
0
124
11:06・22 tháng 3 2022
Hùng Phương Bá
Bài viết hot nhất